Cách xem mắt gà chọi lì đòn chuẩn không cần chỉnh

Có được phương pháp xem mắt gà chọi sẽ giúp sư kê dễ dàng chọn lựa được gà chiến đá hay và tài năng. Dưới đây là một số phương pháp nhận biết gà chọi lì đòn thông qua việc xem mắt mà anh em có thể tham khảo.

Vì sao cần biết cách xem mắt gà chọi?

Biết cách xem mắt gà chọi giúp anh em chơi gà có được chiến kê ưng ý
Biết cách xem mắt gà chọi giúp anh em chơi gà có được chiến kê ưng ý

Bên cạnh vóc dáng, hệ thống chân vảy, cánh, thân gà thì việc xem đầu gà, mắt gà cũng giúp anh em sư kê có được cách chọn lựa gà chiến ưng ý. Có thể nói, mắt gà được xem là công cụ giúp gà chiến suy xét từng đường đi nước bước trong chiến đấu, giúp ăn đứt tinh thần của đối phương. Do đó biết cách xem mắt gà chọi giúp anh em lựa chọn cá thể gà lì đòn và thần thái nhất.

Vai trò của mắt gà

Mắt gà có vai trò không giống nhau
Mắt gà có vai trò không giống nhau

Một chú gà đá sẽ có sắc thái và tinh thần chiến đấu nếu như sở hữu một đôi mắt phù hợp. Mặc khác, anh em sư kê khi chọn gà cũng cần phải biết các kỹ năng xem mắt gà chọi sao cho chọn được chú gà máu chiến, hung dữ và lì đòn nhất. Nhưng việc xem xét thông qua ánh mắt thôi vẫn chưa đủ mà bạn cần phải kết hợp thêm hình dáng, chân vảy, cựa, lông và đuôi của gà nữa nhé. 

Nếu bạn là một ham mê có có thú vui chơi gà cảnh, gà đá thì học đọc qua bài viết của Alo789 tại chuyên mục dưới đây.

Mắt gà ảnh hưởng đến nét đẹp

Đối với những chiến kê sở hữu đôi mắt tinh anh, càng sắc thì càng đẹp. Những gà chiến có đôi mắt như vậy thường dễ dàng thể hiện bản lĩnh, khí chất của mình, khiến đối thủ phải khiếp sợ mà chưa cần ra đòn. Từ thần thái của ánh mắt, có thể khiến tâm lý của đối phương bị dồn nén và gây sức ép mạnh mẽ.

Mắt gà càng sáng, càng nhanh nhẹn thì khả năng ra đòn càng linh hoạt và có tính dữ dằn. Nếu như gà đó còn có thêm hình dáng rắn chắc, vạm vỡ cùng với hệ thống vảy cựa thì anh em đã sở hữu cho mình một chiến kê toàn năng và tuyệt vời rồi đấy.

Dù gà chọi có tài năng mà ánh mắt thiếu đi vẻ ranh ma thì rất dễ bị đối phương chèn ép và đàn áp rời khỏi cuộc chơi mà thôi. Vì thế, sư kê cần phải có cách xem mắt gà chọi hay từ đó có được chiến kê tuyệt vời nhất.

Mắt gà phản ánh sức khỏe, thể trạng

Biết cách xem mắt gà chọi chuẩn sẽ giúp anh em phân biệt được đâu là mắt gà khoẻ và gà đang trong trạng thái bị bệnh. Mặc khác, điều này còn nhận biết thông qua các biểu hiện gà chảy nước mắt, nổi bọng nước,…

Những cá thể gà có ánh mắt lờ đờ, thiếu sức sống, tinh thần khi đó bạn hãy nhanh chóng quan sát và sử dụng cách thức điều trị bệnh phù hợp, tránh trường hợp mất đi chú gà chiến yêu thích.

Xem mắt gà chọi còn thể hiện tốc độ chiến đấu nhanh nhẹn

Mắt gà tinh anh phản ánh tính hiếu chiến của chúng
Mắt gà tinh anh phản ánh tính hiếu chiến của chúng

Nhờ vào phương pháp xem mắt gà chọi mà nhiều anh em hiện nay đã biết được đâu là gà chiến khỏe mạnh, có sức chiến đấu bền bỉ. Những cá thể gà chọi có ánh mắt tinh anh luôn thích liếc nhìn xung quanh cũng như có tính cảnh giác khá cao, chúng luôn đánh giá, đề phòng xung quanh, vì thế khả năng né đòn và ra đòn rất đỉnh.

Bên cạnh đó, gà có ánh nhìn càng nhanh nhẹn thì kỹ năng né đòn chuẩn không phải chỉnh và giành được cơ hội chiến thắng nhanh chóng. Do đó, những người chơi gà có thể thông qua việc xem mắt gà chọi để chọn ra chú gà ưng ý để tham gia thi đấu tại đấu trường quốc tế.

Kỹ thuật xem mắt gà chọi

Hầu hết nhiều người chơi gà thường chọn gà chiến háo thắng, ra đòn mạnh mẽ cũng như quan sát né đòn phản công của đối thủ thông qua đôi mắt khí chất của chúng. Sau đây là một số yếu tố nhận biết chiến kê thực thụ thông qua hình dáng ánh mắt sau đây.

  • Gà chiến cần phải có con ngươi càng nhỏ càng tốt đi kèm với đó ánh mắt sắc bén và tinh anh.
  • Mắt gà chọi không bị dị tật, không bị ké hay nhiễm phải giun sán.
  • Đôi mắt có ánh nhìn hung dữ, quan sát xung quanh phòng tránh kẻ địch.

Có thể nói, các đặc điểm này khá quan trọng, vậy nên hãy ưu tiên và chú ý trong cách chọn lựa chiến kê thông qua cách xem mắt, từ đó có được một chiến kê phù hợp. 

Hình dáng mắt gà nên chọn lựa

Dáng mắt gà chọi nên lựa chọn
Dáng mắt gà chọi nên lựa chọn

Theo Alo789, khi xem mắt gà chọi, sư kê cần phải chú ý đến hình dạng của chúng. Hãy chọn chú gà sở hữu khuôn mắt sâu vừa phải, đừng nên quá sâu hay bằng phẳng vì rất dễ ảnh hưởng đến thị lực của gà hoặc khiến chúng dễ bị mù khi bị đối thủ đá trúng.

Tiếp theo đó chính là dáng mắt của gà. Những chú gà có ánh mắt quá bằng phẳng thì nhìn vào sẽ thấy sự được hiền lành và nhút nhát. Năng lực chiến đấu yếu sức và có nguy cơ bại trận rất cao.

Màu mắt gà chọi

Gà bị sán mắt dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua
Gà bị sán mắt dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua

Dưới đây là một số màu sắc mà anh em sư kê nên chọn để có được một cá thể gà máu chiến và dũng cảm trong quá trình thi đấu.

  • Gà chiến có mắt màu trắng: Giống gà này có mức độ gan lì cùng kỹ năng chiến đấu hung hãn. Khi thi đấu chúng sẽ tung ra các đòn hiểm hóc, một sống một còn với đối thủ. Đây được xem là màu mắt phổ biến và được nhiều người săn lùng nhất hiện nay.
  • Gà chọi có mắt màu trắng bạc: Chú gà sở hữu màu mắt này thường ra đòn linh hoạt và hiểm hóc. Chúng được đánh giá là chiến kê tài năng ra đòn hay và được nhiều các tay chơi gà chọn lựa nuôi dưỡng.
  • Dòng gà có ánh mắt màu vàng đất: Màu sắc này tương tự như màu mắt của rắn hổ mang và chếch lên hơi giống mắt ếch. Gà chọi có ánh mắt này thường khá hung hãn, ánh dũng và hiếu chiến.
  • Gà có màu mắt hạt cau: Mắt hạt cau được xem là kiểu mắt thường xuất hiện phổ biến trên các giống gà đá. Hầu hết sư kê nào may mắn sở hữu chiến kê này đều chọn lựa mang đi thi đấu. Khác với những màu mắt thường thấy thường màu trắng, bạc thì ánh nhìn của dòng gà này vô cùng hung dữ. Vì thế hãy nắm bắt cách xem mắt gà chọi từ đó chọn ra chú gà có giá trị phù hợp với mình.

Các màu mắt không nên chọn

Bên cạnh các màu mắt tốt thì cũng có một vài loại mắt gà xấu bạn không nên chọn lựa, tránh trường hợp mang về chú gà ốm yếu, bệnh tật.

Mắt gà bị sưng

Gà có mắt bị sưng có thể gặp phải các vấn đề liên quan đến dịch bệnh hay bị tổn thương về mắt. Nói chung, nếu thấy gà có biểu hiện này thì đừng ham rẻ mà rước về nhé. Đa phần dòng gà này khi mua về chăm sóc một thời gian cũng bị chết do bệnh.

Mắt gà có sán

Mắt gà có sán là biểu hiện gà đang nhiễm phải các bệnh liên quan đến giun sán, nếu không được chữa trị, trong thời gian dài sẽ khiến mắt bị ảnh hưởng và dẫn đến hư hại.

Trên đây là một số cách xem mắt gà chọi chuẩn dành cho anh em sư kê mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên, bên cạnh cách xem mắt gà đừng quên kết hợp với dáng đứng, chân cựa và hình dáng vảy để có được chú chiến kê tuyệt vời nhất.