Cách làm da gà chọi đỏ dày, đẹp tuyệt đỉnh cho sư kê

Cách làm da gà chọi đỏ không phải sư kê nào cũng có thể làm được. Nó còn phụ thuộc vào kỹ năng cũng như kinh nghiệm của mỗi người. Để giúp anh em giúp chiến kê của mình sở hữu ngoại hình thu hút, bắt mắt và khỏe mạnh Alo789 tổng hợp một số cách đơn giản trong bài viết sau. Tham khảo ngay nhé. 

Da gà chọi đỏ là như thế nào?

Có những con gà khi sinh ra đã mang cho mình màu da đỏ đẹp. Tuy nhiên có những giống gà chọi khác sẽ không có màu da như ý của sư kê. Da gà chọi đỏ là khi lớp da có màu sắc bắt mắt, dày, trông rất oai vệ, khỏe mạnh. Tất cả hầu hết các sư kê đều mong muốn cho chiến kê của mình có một màu da đỏ. Vì đó tượng trưng cho một nguồn sức mạnh tốt, tinh thần chiến đấu hùng dũng. 

Tại sao cần làm da gà chọi đỏ?

Trước khi biết cách làm da gà chọi đỏ thì anh em phải hiểu mục đích của công việc này là gì. Một số lý do quan trọng cụ thể như sau:

  • Làm đẹp: Da gà chọi khi đỏ sẽ rất thẩm mỹ, ấn tượng và tạo sự thu hút với người nhìn. Nhất là chiến kê khi đi thi đấu cũng sẽ được nhiều sự chú ý hơn. Gà có da đẹp thì cũng tự tin, tăng thêm phần oai vệ. 
  • Da gà dày hơn: Trong quá trình làm gà chọi đỏ cũng sẽ góp phần giúp cho da của chúng được dày hơn. Nó giúp bảo vệ khỏi sự tấn công của đối phương, chống va đập. Khi không bị thương thì đồng nghĩa với việc sức khỏe của gà chọi được đảm bảo từ đó tăng thêm cơ hội thắng trận.
  • Tăng cường sức khỏe cho gà chọi: Thông thường trong các cách làm da gà chọi đỏ sư kê sẽ om bóp nghệ. Đây cũng là cách giúp cho chiến kê được khỏe mạnh, tan máu bầm và nhanh lành vết thương. Giảm tỷ lệ các bệnh thông thường, khỏe mạnh và dẻo dai. 
Tìm hiểu về đặc điểm da gà chọi đỏ
Tìm hiểu về đặc điểm da gà chọi đỏ

Cách làm da gà chọi đỏ và dày

Có rất nhiều cách làm da gà chọi đỏ được anh em sư kê chia sẻ. Trong đó quá trình om bóp nghệ và tập luyện là điều không thể thiếu. Dưới đây sẽ là một số kỹ thuật được nhiều sư kê chia sẻ như sau.

Ngâm rượu và om bóp nghệ

Trong các cách làm da gà chọi đỏ thì om nghệ là phương pháp đầu tiên sư kê nào cũng phải biết. Các nguyên liệu đơn giản cần có như rượu, nghệ tươi, muối và một số thành phần khác. Được nấu tạo thành hỗn hợp và sau đó sư kê sẽ đem đi om bóp cho chiến kê. Thảo mộc và các thao tác massage của sư kê sẽ thúc đẩy quá trình làm dày gà cho gà chọi. 

Dầm cán

Dầm cán cũng là một bài thuốc hỗ trợ cho việc tăng cường độ đỏ của da gà. Nguyên liệu là bài thuốc tẩm gà trộn với nước tiểu loãng. Khi gà ăn đêm hoặc quần sương xong thì có thể sử dụng để ngâm chân. Có thể thoa trực tiếp lên chân cho ngấm đều sẽ giúp chân gà khỏe, chắc và dày da. 

Một số cách làm da gà chọi đỏ từ tập luyện
Một số cách làm da gà chọi đỏ từ tập luyện

Nước trà và lá bưởi

Trong các cách làm da gà chọi đỏ thì sư kê cũng có thể sử dụng kết hợp nước trà và lá bưởi. Nấu cho nóng lên để cho có hơi ấm. Sau đó sẽ lấy khăn sạch nhúng vào nước và vắt cho khô. Chỉ dùng hơi nóng để úp lên da cổ và thân của gà chọi. Lặp lại nhiều lần để giúp da gà đỏ hơn. 

Phun rượu

Rất nhiều sư kê thường sử dụng cách phun sương bằng rượu để cho gà có da đỏ. Thông thường sẽ phun vào thời điểm trời có nắng và sau đó tắm lại bằng nước lã cho gà. Mang gà đi phơi cho khô và tiếp tục phun thêm lần nữa để thấm vào da cho đỏ. 

Khi mặt trời mở màn mọc mà những người chơi gà chọi miền Nam thường “phun rượu” đế và bóp cho gà dẫn máu. Giờ trưa lúc cho gà phơi nắng, gà cũng đc phun rượu & sau đó là tắm gà bằng nước lã. Sau khi phơi cho khô lông gà đc phun rượu một lần nữa để giúp cho da gà đc thắm màu đỏ.

Phun rượu để giúp da gà đỏ và dày hơn
Phun rượu để giúp da gà đỏ và dày hơn

Cách làm da gà chọi đỏ đẹp bằng thuốc dân gian

Ngoài những bài tập cơ bản thì cách làm da gà chọi đỏ sẽ thường được sư kê áp dụng phương pháp dân gian. Đây là một bài thuốc vô cùng hiệu quả mà bất cứ sư kê nào thực hiện cũng sẽ đều thành công. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 200g vỏ măng cụt
  • 200g vỏ cây bần
  • 100g gừng tươi
  • 100g xà cừ 
  • 100g củ riềng
  • Rượu trắng

Cách thực hiện:

  • Cho nguyên liệu vào hũ ngâm cùng với rượu. Thời gian ngâm khoảng 1 tháng.
  • Sau đó sư kê sẽ lấy ra một lượng vừa đủ để tẩm cho gà. Vừa tẩm vừa massage liên tiếp cho nhanh thẩm thấu vào da.
  • Sau đó cách 1 ngày sư kê sẽ tẩm thêm cùng với phèn chua.
  • Thời gian thực hiện trong khoảng 2 – 3 tháng liên tiếp. Cứ cách 1 tuần sử dụng 2 lần. Nếu như gà khỏe mạnh thì có thể thực hiện 3 lần 1 tuần. 

Tuy nhiên, vẫn có những dòng chiến kê không cần phải tìm cách làm da gà chọi đỏ. Vì chúng là giống gà đặc trưng. Ở từng giai đoạn chúng sẽ tự làm đỏ theo bản năng của mình. Với những chiến kê cần làm dày da và đỏ da thì buộc sư kê phải thực hiện liên tục. Vì thời gian giúp da dày và đỏ lên không thể nhanh chóng. 

Cách làm da gà chọi đỏ bằng phương pháp dân gian
Cách làm da gà chọi đỏ bằng phương pháp dân gian

Lưu ý khi làm da gà chọi đỏ

Cách làm da gà chọi đỏ ở mỗi vùng miền cũng sẽ khác nhau. Không phải sư kê nào cũng sẽ giống nhau. Do đó anh em cần biết chắt lọc để có phương pháp làm tốt nhất cho chiến kê của mình. 

Ngoài ra anh em sư kê cũng cần phải lưu ý đến một số vấn đề như sau:

  • Không om bóp cho gà chọi con non: Rất nhiều sư kê nóng lòng muốn tạo ngoại hình đẹp cho chiến kê nên không để ý đến thời điểm của gà. Ở giai đoạn gà còn non thì da và nhiều bộ phận khác đang phát triển. Cần phải để nó được tự nhiên thay vì om bóp có thể gây hỏng gà. 
  • Không thực hiện cho những con gà còn yếu, còi cọc: Nếu như sư kê thực hiện cho gà sức đề kháng kém, cơ thể không khỏe mạnh thì cũng sẽ không tốt. Bởi vì như vậy khiến gà trở nên lỏn lẻn, không có tinh thần thi đấu tốt.
  • Thực hiện theo đúng quy trình, kỹ thuật: Trong quá trình chăm sóc da gà đỏ thì sư kê cũng cần có một quy trình rõ ràng. Lập thời gian cụ thể để giúp gà chọi có thể phát triển đều đặn cả thể chất, tinh thần. 
  • Tìm hiểu kỹ về sức khỏe và tinh thần của gà chọi. Nếu như chiến kê đang trong trạng thái mệt mỏi, uể oải thì tốt nhất hãy để chúng được nghỉ ngơi, phục hồi. 
Một số lưu ý khi làm da gà chọi đỏ
Một số lưu ý khi làm da gà chọi đỏ

Kết luận

Trên đây là một số cách làm da gà chọi đỏ anh em sư kê nên tham khảo. Có những phương pháp làm đẹp cho gà sẽ mang đến hiệu quả nhanh, nhưng cần phải cẩn trọng. Tốt nhất hãy nên sử dụng theo các kỹ thuật dân gian, truyền thống để chiến kê đảm bảo tốt về sức khỏe.